Mình đang tham gia chương trình làm nhiệm vụ kiếm tiền trên VN Ngày Nay, mời bạn cùng tham gia trải nghiệm Tải VNay vừa đọc tin vừa có tiền nào

Những điều thiết yếu bạn nên đầu tư cho mình (p5)

Sau vài hôm đi tìm Những điều thiết yếu chúng ta nên đầu tư cho mình, hôm nay tôi trở lại và mạnh dạn đề xuất với bạn một trương mục thứ 5: Môi trường sống của bạn.

Tôi đã cân nhắc khá nhiều, thậm chí có lúc tôi mông lung liệu nó có phải là điều đáng để chúng ta quan tâm hay không trước khi xem nó như một điều thiết yếu để đầu tư. Rất may, nó đủ hấp dẫn và căn cứ để chúng ta "móc hầu bao" và chi trả.

Môi trường của bạn


Cho dù đó là không gian bạn sống hoặc làm việc, quần áo bạn mặc và chiếc xe bạn lái, tất cả các khoản đầu tư bạn có thể thực hiện, bạn sẽ tạo ra không gian đầu tư cao nhất trong môi trường của mình.

Tôi khẳng định với bạn rằng, bạn không thể đạt được bất cứ thành công hay thành tựu nào nếu môi trường xung quanh bạn không phải là thứ trước nhất hiện hữu cần thay đổi. Từ mối quan hệ, góc làm việc, không gian ngủ cho đến ngôi nhà, và khu vườn bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chúng ta cần hiểu hàm ý hai từ "môi trường" rộng hơn thế. Đó là những bữa cơm gia đình. Đó là không gian riêng tư của hai vợ chồng.

Tất cả môi trường xung quanh bạn nói lên bạn là ai, bạn thế nào và thứ bạn muốn hướng đến.

Bắt đầu từ sức khỏe, sức khỏe tinh thần, giáo dục, tính chuyên nghiệp và cuối cùng kết tinh, nở hoa nơi môi trường của bạn. 5 trương mục đầu tư tôi đề xuất với bạn và khuyến nghị bạn đầu tư mạnh mẽ vào nó. Sớm thôi, bạn sẽ thấy những gì bạn muốn thấy. Bởi vì khi bạn thay đổi một môi trường, nó là nguồn cảm hứng tạo ra hiệu ứng gợn sóng trên mọi môi trường khác.


Môi trường vật chất

+ Nơi bạn làm việc / nơi bạn sống:
Không gian nơi bạn làm việc và sinh sống có ảnh hưởng lớn đến mọi thứ từ cách bạn cảm nhận đến hành vi hàng ngày. Nếu nó hỗn loạn và lộn xộn, bạn sẽ dễ bị phân tâm hơn. Nếu nó không truyền cảm hứng cho bạn, nó sẽ tiêu hao năng lượng của bạn. Tệ hơn, nó trở thành nguyên nhân dẫn đến những xung đột giữa bạn và người thân. Nó trở thành khoản chi phí thay vì là khoản đầu tư sinh lời.

+ Xe của bạn: Chiếc xe bạn lái là gì không quan trọng. Nó chỉ là phương tiện. Với một số người, nó thể hiện đẳng cấp. Dù nó là phương tiện đi lại hay thể hiện đẳng cấp thì người chủ của nó đều có chung một vấn đề: Không ai thích ngồi trên chiếc xe bẩn, lấm lem với các vết bùn nhơ. Khi những cơn mưa hạ tới, những cửa hàng rửa xe ăn nên làm ra hơn. Ngày càng có nhiều người chú trọng hơn với hình thức bên ngoài và sự sạch sẽ từ chiếc xe họ đi. Mấy anh hàng xóm của tôi sau những chuyến đi công tác dài ngày cũng tụ họp vào chiều thứ 6, họ có một điểm chung là rửa xe. Tôi cố gắng nêu ra nhiều ví dụ không phải để khuyến khích bạn rửa xe, nhưng là hiệu ứng từ việc vệ sinh đơn giản đó. Nếu bạn chưa từng rửa xe của mình, hãy thử thay vì cứ ra tiệm. Cũng như cảm giác bạn nhận chiếc xe sạch sẽ từ những người rửa xe, phấn khích khi ngồi lên và tiến xa trên những dặm đường; khi bạn tự rửa xe, bạn nhận được nhiều hơn thế. Đó là sự khác biệt lớn mà bạn có thể nhận thấy. Bởi vì, khi mọi môi trường của bạn đều được kết nối, thì hiệu ứng tâm lý tích cực sẽ trôi chảy nơi bạn và nó thúc đẩy bạn đến cảm hứng này sang niềm vui khác.

Quần áo của bạn / Hình thức thể chất: Thay đổi cách ăn mặc là một trong những cách nhanh nhất để thay đổi cách bạn cảm nhận. Hãy suy nghĩ về cảm giác của bạn khi bạn đã tắm rửa, cạo râu, cắt tóc và đưa ra mẫu ưng ý nhất của bạn. Khi nói đến quần áo, triết lý của tôi là chất lượng hơn số lượng. Bạn mua ít thứ hơn, có vẻ tốt hơn, và nó kéo dài lâu hơn.

Thời buổi bạn đang sống đã khác rất nhiều so với 10 năm về trước. Bạn không thể ra đường, cà phê với bạn bè hay ai đó với quần áo luộm thuộm, râu cọng cạo cọng không, đầu tóc sợi vắn sợi dài,... Ngoại trừ trường hợp là đặc thù nghề nghiệp của bạn. Dù sao, nếu có thể hãy chỉn chu hơn khi gặp người khác vì đó là cách bạn tôn trọng bản thân trước nhất, sau là tôn trọng những người bạn gặp.

Môi trường tinh thần

+ Nếu bạn độc thân: Nếu bạn gặp gỡ một người mà không để lại ấn tượng gì thì coi như bạn thất bại. Bạn phung phí thời gian, tiền bạc và công sức của mình. Bạn sẽ hối tiếc về những giờ phút đó. Bạn độc nhất vô nhị - bạn nhớ chứ. Nếu chưa biết thì từ giờ bạn đừng quên: "BẠN LÀ DUY NHẤT". Hãy sống như cách bạn muốn chứ đừng vật vờ tồn tại cho qua ngày tháng.

+ Nếu bạn có gia đình: Dù vai trò của bạn là gì trong gia đình thì bạn đều quan trọng. Bằng cách chu toàn bổn phận, bạn khẳng định giá trị của mình nơi căn nhà bạn sống. Đừng thờ ơ mà làm lơ với mọi diễn biến đang xảy ra. Đó không phải là cách hành xử của một người khôn ngoan. Khi mọi thứ không thể vì bạn mà thay đổi, đừng đợi chờ ngày nó thay đổi mà hãy bắt tay thay đổi từng thứ nơi đó. Hãy bắt đầu với những điều nhỏ nhặt nhất, những gì chắc chắn trong khả năng của bạn.

Dù bạn là vợ hay chồng thì vai trò của bạn đều quan trọng. Nếu có chuyện gì khó đối thoại thì hãy nhớ khi hai bạn đến với nhau và những gì các bạn cố công xây đắp để được như ngày hôm nay. Môi trường đó chẳng dễ gì có được. Đừng vì phút nông nổi, ham vui mà gây tổn thương đến những người quan trọng nhất của bạn. Đừng để đời sống vợ chồng nguội lạnh mà hãy định kỳ nhen nhóm những ngọn lửa để hâm nóng, tạo không khí ấm áp và yêu thương lan tỏa.

Ngoài ra, chúng ta là người Á Đông, phạm vi gia đình có phần rộng hơn vì nó liên đới đến họ hàng, xóm làng, tổ chức. Bạn không nhất thiết phải lo lắng phần hơn cho mọi người, nhưng cố gắng ở mức cơ bản nhất, không thiếu sót ai. Mối quan hệ sẽ ngày một nhiều hơn, nhưng không vì thế mà loại trừ những mối quan hệ ít liên quan đến bạn hơn. Thêm bạn thì bớt thù. Nhất quan hệ là vì lẽ đó.

Vì cuộc sống của chúng ta là một loạt các hệ thống kết nối, có rất nhiều thứ sơ khởi có thể là chi phí, nhưng về lâu dài nó trở thành khoản đầu tư. Và ngược lại, những thứ khi bạn nghĩ là đầu tư, thì nó lại là chi phí. Mối quan hệ, môi trường sống của bạn là một kiểu điển hình cho chi phí, nhưng về lâu về dài lại là khoản đầu tư có mức sinh lời rất lớn, không sao đong đếm được.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google-plus#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Tắt JavascriptVui lòng bật Javascript để xem tất cả tiện ích con