Mình đang tham gia chương trình làm nhiệm vụ kiếm tiền trên VN Ngày Nay, mời bạn cùng tham gia trải nghiệm Tải VNay vừa đọc tin vừa có tiền nào

6 cách cực hay để tăng tốc độ mạng WIFI mượt và nhanh

Bạn phải chi rất nhiều tiền cho dịch vụ mạng không dây Wifi. Vậy bạn có đang sử dụng được tối đa tốc độ mạng mà mình đã trả tiền hay không ? Đương nhiên là không rồi, vì điều kiện tự nhiên và một số lý do nên bạn sẽ bị hạn chế một phần tốc độ.
Bài viết này chia sẽ các mẹo giúp bạn tăng tốc Wifi thần thánh. Cải thiện lại tốc độ ban đầu và sử dụng tối đa đường truyền của mạng Wifi. Nếu thấy hay xin hãy chia sẽ cho bạn bè, người thân cùng áp dụng nhé !!

Khởi động lại bộ định tuyến (Router)

Đây là cách cổ điển nhất, nhưng lại luôn cực kì hiệu quả cho việc cải thiện tốc độ mạng. Khi cài đặt mạng, một số nhân viên cũng thường nhắc bạn thường xuyên khởi động lại router. Việc làm này giúp wifi có thời gian ngắt kết nối và tự động tái thiết lập lại hiệu suất ban đầu.
Sau một thời gian sử dụng, Wifi có triệu chứng chậm chạp đi, dễ mất kết nối. Hãy thử tắt nó đi và khởi động lại. Bạn sẽ thấy hiệu quả được cải thiện rõ rệt đấy !!

Đổi vị trí của bộ định tuyển (Router)

Bạn nên chọn cho bộ phát sóng một vị trí phù hợp để lan tỏa sóng đến toàn bộ căn nhà. Tuy tín hiệu của Wifi có thể đi xuyên tường nhưng cũng cần phải có một vị trí phù hợp để phát huy hiệu quả.
Hãy đặt bộ phát sóng ở nơi thoáng nhất và gần trung tâm căn nhà. Nên đặt cách xa các vật vì kim loại nhiều có thể hấp thụ sóng Wifi làm cho tốc độ mạng yếu đi.

Kiểm soát đường truyền mạng trong nhà

Bạn nên tải về máy tính cá nhân một phần mềm giám sát Wifi. Thường xuyên giám sát xem có ai xài trộm Wifi nhà bạn hay không. Có rất nhiều phần mềm giám sát wifi, nên mình không chỉ thị cụ thể phần mềm nào cả. Bạn hãy tìm trên Google và chọn cho mình phần mềm ưng ý nhất.
Đổi kênh cho Wifi
Ở các thành phố lớn và phát triển như hiện nay. Nhà nhà đều có wifi nên việc các lớp sóng chồng chéo lên nhau gây cản trở là không tránh khỏi. Bạn hãy thử vào trang quản lý wifi 192.168.1.1 để thay đổi lại chanel cho wifi ít bị đụng sóng hơn.
Bạn vào trang quản lý wifi của mạng Wifi nhà bạn. Sau đó tìm mục Wireless Channel để đổi kênh khác cho wifi.

Sử dụng bộ kích sóng để tăng tốc độ mạng

Khi sóng đi xuyên và vài lớp kính hoặc vài lớp tường có thể sẽ bị nhiễu và yếu đi. Do đó, chúng ta nên trang bị một bộ kích sóng wifi để khuyếch đại sóng lên. Bạn có thể liên hệ các shop online trên mạng để mua bộ kích sóng phù hợp.
1 - 6 cách cực hay để tăng tốc độ mạng WIFI siêu nhanh
Hãy bố trí và lắp đặt bộ phát sóng và bộ kích sóng sao cho hợp lý. Để sóng lan truyền tòa bộ căn nhà của bạn.

Liên hệ trực tiếp đến nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP)

Nếu thử nhiều cách mà tốc độ mạng vẫn bị chậm hoặc có vấn đề. Đó có thể do kết nối với máy chủ cung cấp bị lỗi. Hãy trực tiếp gọi điện thoại đến nhà cung cấp Wifi của bạn. Nhờ họ kiểm tra lại đường truyền và khắc phục sự cố. Nếu khắc phục không được họ sẽ trực tiếp cho nhân viên đến nhà giúp bạn kiểm tra.
Trên đây là những cách ai cũng có thể làm được để tăng tốc độ Wifi. Hi vọng bài chia sẽ này giúp được cho các bạn.
Chúc bạn thành công
Từ Khóa:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google-plus#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Tắt JavascriptVui lòng bật Javascript để xem tất cả tiện ích con