Mình đang tham gia chương trình làm nhiệm vụ kiếm tiền trên VN Ngày Nay, mời bạn cùng tham gia trải nghiệm Tải VNay vừa đọc tin vừa có tiền nào

Nguyên nhân dễ gặp gây khản tiếng

Giọng nói là 1 trong dụng cụ giao tiếp ấn tượng mà tạo hóa đã ban cho con người. Nhưng có hầu như mọi người thật sự lãng quên đến giọng nói của mình cho đến khi dây thanh gặp phải một số vấn đề như giọng nói bị khàn, mất tiếng. Vậy những nguyên nhân nào gây nên thực trạng này?
dùng giọng nói quá nhiều
tất cả các bạn rất dễ dàng lạm dụng tiếng nói của tôi, nhất là các người làm công việc như ca sĩ, nghề giáo, chuyên viên support,… bởi vì thế, các Bác Sỹ khuyến cáo: “Nếu bạn dùng giọng nói liên tiếp trong 90 phút, bạn nên dành 10 phút để nghỉ ngơi và điều dưỡng rồi hãy nói tiếp”.

Mất nước
Nước là thành phần đặc biệt quan trọng trong việc chăm bẵm giọng nói. Dây thanh quản rung động hàng ngàn lần mỗi giây khi bạn nói và hát. Nước giúp làm loãng chất nhầy (chất giúp bôi trơn và bảo vệ dây thanh) lúc dây thanh rung động.
vì như thế, bạn nên uống 2,5 lít nước từng ngày, hạn chế những loại đồ uống như coffe, soda, bia, rượu, không hút thuốc lá vì chúng làm niêm mạc họng, dây thanh mất nước và khô.
không thoải mái
căng thẳng trên mức cho phép có thể làm thay đổi hình dạng của thanh quản, khiến niêm mạc thanh quản bị teo, gây tác động đến giọng nói. Stress cũng khá dễ bị tâm trạng cáu giận, la hét, nói liên tục khiến cho thanh quản bị viêm, sưng, gây nên một loạt biểu hiện của viêm thanh quản. ngoài ra, lúc stress vượt mức có khả năng tăng kích ứng gây trào ngược acid, hủy hoại lượng chất nhày bảo vệ mặt phẳng niêm mạc thực quản, tạo ĐK cho acid tàn phá niêm mạc thực quản, thanh quản gây viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng.
kích ứng thanh quản hoặc trào ngược dạ dày-thực quản
các tác nhân gây kích động dây thanh hoặc trào ngược dạ dày-thực quản (LPR) gây nên các tổn thương ở dây thanh. nếu như bạn bị dị ứng hoặc dịch mũi xoang chảy xuống làm kích thích trong cổ họng, chúng ta có thể giải quyết và xử lý kịp thời bằng phương pháp ngừng ngay tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng trước khi chúng làm tổn hại vĩnh viễn đến dây thanh.
triệu chứng trào ngược dạ dày-thực quản có thể là 1 vấn đề gian khổ. nhiều lúc, các bạn thấy các triệu chứng như khản tiếng, mất tiếng trước lúc tìm ra lý do liên quan đến trào ngược dạ dày-thực quản. Trong tình huống này, bạn không nên sử dụng ngay thuốc chống trào ngược, mà hãy tìm ra nguyên nhân thật sự gây kích động ở cổ họng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google-plus#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Tắt JavascriptVui lòng bật Javascript để xem tất cả tiện ích con