Mình đang tham gia chương trình làm nhiệm vụ kiếm tiền trên VN Ngày Nay, mời bạn cùng tham gia trải nghiệm Tải VNay vừa đọc tin vừa có tiền nào

Những quyển sách hay giúp bạn tăng khả năng sáng tạo

Sáng tạo là kĩ năng cần thiết đối với mọi lĩnh vực trong xã hội. Bất cứ công việc hay nghành nghề nào cũng đều cần có sự sáng tạo để đổi mới. Vậy khả năng này là do bẩm sinh, hay bởi một lý do nào khác ?

Sáng tạo là kĩ năng cần thiết đối với mọi lĩnh vực trong xã hội. Bất cứ công việc hay nghành nghề nào cũng đều cần có sự sáng tạo để đổi mới. Vậy khả năng này là do bẩm sinh, hay bởi một lý do nào khác ?

Những người sáng tạo thực chất là những kẻ thông minh

Bạn có bao giờ để ý rằng, những người sáng tạo thường thông minh và có chỉ số IQ rất cao. Như hai ông hoàng công nghệ Bill Gate & Steve Job, tại sao họ lại có những ý tưởng tuyệt vời như vậy?
Mình rất thắc mắc nên quyết định tìm hiểu. Sau một thời gian mày mò sách vở, báo chí và internet. Mình nhận ra một điều là sáng tạo tỷ lệ thuận với trí thông minh.
03 07 2018 06 54 23 - Những quyển sách hay giúp bạn tăng khả năng sáng tạo
Steve Job từng nói: “Sáng tạo đơn giản là chúng ta ghép những thứ có sẵn lại thành một thứ mới hơn”.
  • Ví dụ như có ai đó ghép cục gơm với cây viết, họ đã sáng tạo ra cây viết chì.
  • Google kết hợp giữa phần mềm và xe hơi, họ đã tạo ra xe hơi tự động.
  • Uber cũng dùng phần mềm kết hợp với xe hơi, nhưng họ lại tạo ra cả một thị trường giao thông mới.
  • Facebook kết hợp giữa phần mềm và báo chí, họ tạo nên một mạng xã hội hùng mạnh
Shopee, Tiki kết hợp giữa chợ và phần mềm, họ tạo ra một cái chợ online.
Bạn thấy đó, họ chỉ lấy vài khái niệm có sẵn và nối ghép lại với nhau thành một ý tưởng. Rồi họ dùng tất cả khả năng của con người để biến ý tưởng đó trở thành sự thật.

Tại sao bạn không sáng tạo được nhiều như người khác ?

Sáng tạo là một kỹ năng, mà đã là kỹ năng thì phải rèn luyện mới có. Chúng ta được sinh ra với một cái não phẳng. Nếp nhăn của não nhiều hay ít phụ thuộc vào quá trình học tập của bạn.
Một vận động viên điền kinh sinh ra không biết chạy. Nhưng thử hỏi anh ta đã học những gì để trở thành một nhà vô địch như hôm nay ? Kỹ năng chạy của anh ta là do rèn luyện ngày ngày, tháng tháng mà có được.
03 07 2018 06 52 35 - Những quyển sách hay giúp bạn tăng khả năng sáng tạo
Cũng như vậy, bạn phải tập ghép nối nhiều thứ, từ cái nhỏ cho đến cái lớn. Đừng nghĩ đến từ không thể mà thay vào đó là từ có thể. Và cách nhanh nhất để học đó là học từ những người đi trước.
Những người đi trước là những người đã có nhiều thành tựu. Nhưng huyền thoại đều có một quyển sách của riêng mình. Do đó, bạn hãy chọn ra một quyển sách bạn thích nhất trong bộ sách mình chia sẽ.
Hãy đọc xem, người ta đã làm gì để có được đỉnh cao của sự sáng tạo ? Quan trọng hơn, hãy học cách để rèn luyện cho bản thân. Tin mình đi, khi bạn thật sự sáng tạo, bạn sẽ thấy mình thông minh hơn hẳn đó.

Những quyển sách hay về kỹ năng này

Mình sẽ để link dẫn đến cửa hàng sách tương ứng. Bạn hãy đọc mô tả của sách tại cửa hàng và đọc kỹ bình luận. Để xem quyển sách đó có phù hợp với bạn hay không rồi hãy mua.
Sự thật về sáng tạo – Link
Mở khóa sáng tạo – Link
Khơi nguồn sáng tạo – Link
Tự tin sáng tạo – Link
Sáng tạo thần sầu – Link

Từ Khóa:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google-plus#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Tắt JavascriptVui lòng bật Javascript để xem tất cả tiện ích con