Mình đang tham gia chương trình làm nhiệm vụ kiếm tiền trên VN Ngày Nay, mời bạn cùng tham gia trải nghiệm Tải VNay vừa đọc tin vừa có tiền nào

Chú Sư tử Lambert


Vài năm về trước, một gia đình đã mua lại chú sư tử cho hai đứa con khi chúng xem xong bộ phim “The Lion King”, chúng muốn có một “Simba” cho riêng mình. Để chiều lòng những cậu ấm, cô chiêu nhỏ tuổi, họ đã mua một chú sư tử con về làm thú cưng một cách bất hợp pháp. Lambert, chúa tể rừng xanh đã bị đem về sống với con người.

Chú sư tử con Lambert rất được nuông chiều. Nhưng, khi chú lớn lên, họ đã nhận ra rằng nuôi một con sư tử hoang dã trong nhà là điều không thể và phải gọi tới Trung tâm cứu hộ động vật toàn cầu.

Cuối cùng, Lambert đã dừng chân tại Trung tâm cứu hộ và huấn luyện động vật hoang dã ở bang Texas.

Nhưng thật không may, chú có một đặc điểm mà không con sư tử nào NÊN có. Lambert không bao giờ chịu rời khỏi “chiếc chăn bảo hộ” của chú. Có lẽ chú muốn giữ mãi những kỷ niệm về những ngày tháng được âu yếm và chăm sóc như một con thú cưng.

Ban đầu Lambert tỏ vẻ khá thất vọng và lo lắng với cuộc sống mới ở trung tâm cứu hộ. Trước kia, chú được ngủ trong chăn ấm nệm êm với con người, vì vậy Vicky Keahey, người thành lập trung tâm đã cho chú một chiếc chăn bông thật mềm và ấm. Và “chúa tể rừng xanh” từ đó luôn luôn cuộn tròn mình vào trong chăn bất kể nơi nào chú tới. Thậm chí chú không thể ngủ thiếu chăn. Và, thay vì được sống với tiềm năng thật sự của mình là một “chúa tể rừng xanh”, Lambert đã trở thành “chúa tể của sự hưởng thụ”.


Điều đáng nói nhất là họ phải dạy chú lại cách ăn thịt sống, sở dĩ chú chưa từng ăn một miếng thịt sống nào trước đây.

Giờ đây khi đã trưởng thành, chú lại trở thành thú vui cho những du khách của khu bảo tồn vì cái chăn lúc nào cũng quấn quanh người chú. Vì đã bị thuần hóa, chú không thể quay về thiên nhiên được nữa.
Câu chuyện của Lambert có thể khiến nhiều người xuýt xoa vì sự-tưởng-chừng-như-đáng-yêu của chú, nhưng đây thật sự là một bài học đáng ghi nhớ về những hành động dại dột của con người, chỉ vì muốn thỏa mãn thú vui thích của bản thân mà hủy đi những giá trị cốt lõi của cuộc sống nơi thiên nhiên hoang dã.

Từ Khóa:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google-plus#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Tắt JavascriptVui lòng bật Javascript để xem tất cả tiện ích con