Mình đang tham gia chương trình làm nhiệm vụ kiếm tiền trên VN Ngày Nay, mời bạn cùng tham gia trải nghiệm Tải VNay vừa đọc tin vừa có tiền nào

Gợi ý vài kỹ thuật Thiền phù hợp với tính cách

Chắc chắn, Thiền và các kỹ thuật đều mang lại lợi ích sức khỏe - giảm stress, cải thiện trí nhớ, và lượng đường trong máu tốt hơn. Ai cũng có thể Thiền. Đừng nghĩ rằng Thiền là phải ngồi yên một chỗ. Thiền là một dạng thức để trao đổi khí bằng cách hít thở sâu và đều đặn. Khi bạn Thiền, nghĩa là bạn cần sự tập trung vào một cái gì đó, có khi là không có gì, đầu óc trống rống.

Nói cách khác, với mọi hoạt động, bạn thực hiện việc hít-thở sâu, đều đặn và tập trung(tránh tối đa các luồng ảnh hưởng) là bạn đang Thiền. Chẳng hạn như ngồi lái xe máy trên một quãng đường dài bạn cũng có thể thực hiện việc Thiền.

Bất kỳ hoạt động nào cũng có thể trở thành một trải nghiệm thiền định nếu bạn thực sự hiện diện trong thời điểm đó và tham gia vào các giác quan của bạn.



Làm thế nào?

Đơn giản là làm chậm lại và chú ý đến những gì đang xảy ra ngay bây giờ - hơn là, nói, suy nghĩ về những gì bạn đã ăn trưa hôm qua hoặc bạn mong lung không biết đã ấn nút khởi động chưa sau khi vừa cho quần áo vào máy giặt.

Và đây là một số kỹ thuật bạn có thể áp dụng tùy theo tính cách của bạn.

Nếu bạn là yêu thích nghệ thuật ... hãy thắp một ngọn nến. Ngồi cách ngọn lửa ở xa tầm mắt 40cm, và quan sát kỹ từ 5 đến 10 phút. Tiếp tục thu hút sự chú ý của bạn trở lại ngọn lửa mỗi khi bạn nhận thấy sự tập trung của bạn bắt đầu trôi đi.

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực ... thưởng thức từng miếng. Tập trung vào một miếng nhỏ, chẳng hạn như nho khô, dâu tây hoặc hạt, và chú ý đến hình dạng, kích thước, màu sắc, kết cấu và mùi hương của nó. Đặt nó trên lưỡi của bạn, thưởng thức hương vị và giữ nó trong miệng của bạn càng lâu càng tốt, ít nhất 20 giây. Nhai từ từ. Bằng cách chuyển sự tập trung vào trong và tập trung vào các cảm giác như hương vị và mùi vị, việc ăn uống có thể tạo cho bạn một trải nghiệm thú vị mới.

Nếu bạn thích sự vận động… hãy đi bộ. Hãy thử đi bộ trong 10 phút mà không cần iPod, điện thoại hay bất kỳ thiết bị điện tử nào. Khi bạn đi dạo (không vội vã!), Nhìn chằm chằm xuống mặt đất trước mặt bạn. Chú ý âm thanh từ hơi thở của bạn, tập trung vào cảm giác vật lý của không khí trên da của bạn, quan sát kết cấu của mặt đất ở phía trước của bạn. Theo thời gian, thiền định đi bộ có thể đào tạo bộ não của bạn để tập trung tốt hơn.

Nếu bạn là một người thích đọc ... hãy tìm một câu "thần chú". Đôi khi tâm trí của bạn chỉ cần một nơi để nghỉ ngơi. Những từ làm dịu đi. được lặp đi lặp lại có thể cho bạn cơ hội để thư giãn. Tìm một nơi yên tĩnh và ngồi thẳng lưng nhưng không cứng nhắc. Đặt hẹn giờ trong 10 đến 15 phút và lặp lại các từ sẽ giúp giải quyết — thay vì kích thích — tâm trí của bạn. Hãy thử nói "Hãy" trên một hít vào và "đi" trên một thở ra, hoặc là lớn tiếng hoặc âm thầm cho chính mình. Nó có thể giúp gián đoạn độc thoại trong đầu của bạn và tự nhiên giải quyết quá trình suy nghĩ của bạn.

Và đây là cách của tôi:

Tôi thường lần chuỗi Mân côi trước khi đi ngủ. Việc này giúp tôi cầu nguyện và không quên Chúa của tôi. Với mỗi hạt, là một nửa lời kinh. Lời kinh thế này:

+ Hít vào: Kính mừng Maria"cho đến "con lòng bà gồm phúc lạ". Và bắt đầu thở ra.
+ Thở ra: "Thánh Maria" cho đến "Amen."

Một chu kỳ hít vào và thở ra tùy theo mức độ nhanh hay chậm mà tôi đọc. Ban đầu hơi ngắn, hít vào thường là 10-15s. Sau này quen dần tôi tăng lên 30s/lần hít vào và thở ra. Khi bạn bạn thiền càng lâu, các bài tập được gia tăng, thì sự hít vào thở ra giãn cách cũng tăng theo. Cứ thế cho đến lúc vô thức rơi vào giấc ngủ, và tôi chẳng nhớ mình đọc đọc được bao nhiều lần kinh.

Vẫn biết, việc đó tốt nhất được thực hiện vào sáng sớm (khoảng 5h sáng, lúc những giọt sương tinh khôi còn đọng trên lá). Nhưng biết làm sao, tôi thì viết lách, đọc sách đến tận khuya nên cứ khò khò đến sáng mà chờ tắm nắng thôi.

your photo name

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google-plus#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Tắt JavascriptVui lòng bật Javascript để xem tất cả tiện ích con